1630 1574 1274 1766 1610 1731 1874 1394 1064 1741 1183 1683 1568 1566 1670 1031 1690 1000 1519 1344 1625 1666 1757 1244 1052 1836 1720 1825 1616 1652 1882 1585 1287 1536 1352 1936 1957 1475 1662 1533 1704 1951 1888 1711 1166 1789 1044 1620 1960 1138 1037 1288 1676 1707 1482 1051 1609 1609 1778 1000 1682 1993 1164 1058 1770 1435 1270 1801 1486 1283 1748 1153 1337 1854 1081 1059 1645 1489 1665 1933 1744 1241 1091 1961 1550 1546 1580 1654 1461 1031 1362 1306 1142 1816 1342 1242 1115 1101 1526 BCNSPRNW ULIB Ver.6.0+V

เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก

Marc Display : E-mail record : QR code ปิดหน้าต่าง
 ชื่อเรื่อง ผลการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล/cโดยสุปราณี การพึ่งตน
 ISBN 9743337431
 ผู้แต่ง สุปราณี การพึ่งตน
 ชื่อเรื่องที่แตกต่าง Effects of teaching of faith and reflective thinking enhancement on problem solving ability of nursing students
 พิมพลักษณ์ วิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542
 เลขเรียก (หาบนชั้น) วพ.LB1031 ส769ผ
 รูปเล่ม 179 หน้า
 หมายเหตุ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลองมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล และเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลกลุ่มที่ได้รับการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการกับกลุ่มที่ได้รับการสอนตามปกติ แบบของการทดลอง คือ แบบสองกลุ่ม วัดก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2542 วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี จำนวน 60 คน ซึ่งได้จากการจับคู่คะแนนเฉลี่ยสะสมที่มีคะแนนใกล้เคียงกัน แล้วสุ่มเป็นกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 30 คน กลุ่มทดลองได้รับการสอนวิชาการพยาบาลเด็ก 2 โดยใช้รูปแบบการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ ส่วนกลุ่มควบคุมได้รับการสอนตามปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ ชุดการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการประกอบด้วย แผนการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ คู่มือการสอนตามหลักโยนิโสมนสิการสำหรับครู เอกสารประกอบการสอนวิชาการพยาบาลเด็ก ชุดฝึกทักษะการคิดตามหลักโยนิโสมนสิการสำหรับนักศึกษา และแบบประเมินการเรียนการสอน รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบอัตนัยประยุกต์วัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้น ผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ความเที่ยงของแบบสอบเท่ากับ 0.70 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยที่สำคัญสรุปได้ดังนี้ 1. ความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 2. ความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลหลังการทดลอง กลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001
 หัวเรื่อง โยนิโสมนสิการ
 หัวเรื่อง ศรัทธา (พุทธศาสนา)
 หัวเรื่อง การแก้ปัญหา
 หัวเรื่อง นักศึกษาพยาบาล
 หัวเรื่อง พยาบาลศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
รายการนี้ยังไม่มีแท็ก
คุณยังไม่ได้ล็อกอิน คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ได้ แต่ต้องล็อกอินก่อน ::
  ล็อกอิน

รายการสื่อสารสนเทศ

ลำดับที่ ประเภท เลขเรียก/บาร์โค้ด สถานที่ สถานะ
1. วิทยานิพนธ์
วิทยานิพนธ์
วพ.LB1031 ส769ผ ฉ.1 
  Barcode: 000260
ห้องสมุดวิทยาเขตสวรรค์ประชารักษ์
► วิทยานิพนธ์
บนชั้น

รายการใกล้เคียง
    หัวเรื่อง [ศรัทธา (พุทธศาสนา)]
    หัวเรื่อง [การแก้ปัญหา]
    หัวเรื่อง [นักศึกษาพยาบาล]

BibComment


ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์

คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
  คอมเมนท์: ผลการสอนโดยสร้างศ..


 Copyright 2025. Bcnsprnw @Library