ชื่อเรื่อง |
โมเดลเลิฟ (Love model) :โมเดลการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ =Lovemodel : learning management model for enhancingcomprehensive humanization /เอมอัชฌา (รัตน์ริมจง) วัฒนบุรานนท์ |
ISBN |
9786165861267 |
ผู้แต่ง |
เอมอัชฌา (รัตน์ริมจง) วัฒนบุรานนท์ |
ชื่อเรื่องที่แตกต่าง |
Love model |
ชื่อเรื่องที่แตกต่าง |
Love model : learning management model for enhancingcomprehensive humanization |
พิมพลักษณ์ |
กรุงเทพฯ : โอ. เอส. พริ้นติ้ง เฮ้าส์, 2565 |
เลขเรียก |
LC315.T5 อ911ค |
ครั้งที่พิมพ์ |
พิมพ์ครั้งที่ 2 |
รูปเล่ม |
(ก-ฉ), 130 หน้า : ภาพประกอบ ; 25 ซม. |
หมายเหตุ |
Partial Contents: กิจกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โมเดลเลิฟ --การประเมินการเรียนรู้จากการใช้โมเดลเลิฟ --การนำโมเดลเลิฟมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ --การเผยแพร่และขยายผลโมเดลเลิฟ |
หมายเหตุ |
Summary: โมเดลเลิฟ (Love model)เป็นรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สร้างและพัฒนาขึ้นสำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้ในเนื้อหาวิชาสุขศึกษา ได้แก่ การจัดการเรียนรู้มรณศึกษา (Deatheducation) เพศศึกษา (Sex education) และสวัสดิศึกษา (Safetyeducation) โมเดลเลิฟประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ การเรียนรู้(Learning หรือ L) ขั้นเปิดใจ (Openness หรือ O) ขั้นเห็นคุณค่า (Valueหรือ V) และขั้นเห็นคุณงามความดี (Excellence หรือ E)เพื่อสร้างเสริมความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ให้กับผู้เรียนในด้านความดี(การรักษาศีลห้า) ความจริง (ธรรมชาติของชีวิตที่พึงปฎิบัติได้)และความรู้ปฏิบัติ (การรู้และปฎิบัติ) อันจะส่งผลให้ผู้เรียนมี"คุณธรรมนำความรู้" นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป |
หัวเรื่อง |
ความนับถือตนเอง |
หัวเรื่อง |
จิตตปัญญาศึกษา |
หัวเรื่อง |
เพศศึกษาสำหรับวัยรุ่น |
ผู้แต่งนิติบุคคล |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |